Quay trở lại danh sách
Đối tác sử dụng tiếng anh

Seminar Giới thiệu về học bổng Chính phủ Canada và hướng dẫn các ứng viên Việt Nam cách nộp hồ sơ học bổng

08/03/2023
Sáng ngày 07/3/2023, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công buổi Seminar chủ đề “Giới thiệu về học bổng Chính phủ Canada và hướng dẫn các ứng viên Việt Nam cách nộp hồ sơ học bổng” với sự tham gia của diễn giả danh dự là Giáo sư Sylvain BENOIT - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Québec à Trois-Rivières (UQTR) – Canada.

Nhân chuyến công tác tại Hà Nội trong khuôn khổ dự án hợp tác với các trường đại học Pháp ngữ trên địa bàn thành phố, ông Sylvain BENOIT đã nhận lời làm diễn giả cho buổi Seminar này. Giáo sư Sylvain BENOIT có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ sinh viên quốc tế xin học bổng của Chính phủ Canada. Trong buổi trao đổi, bên cạnh việc phổ biến các thông tin cập nhật và phù hợp nhất về học bổng đào tạo tại các bậc học, học bổng nghiên cứu do Chính phủ Canada tài trợ đối với các ứng viên Việt Nam, ông đã đưa ra nhiều lời khuyên giúp tăng giá trị hồ sơ xin học bổng nói chung, đặc biệt có thể áp dụng cho học bổng Chính phủ Canada. Ông cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận về những lý do phổ biến khiến hồ sơ xin học bổng bị từ chối và các chiến lược giúp ích cho việc xin học bổng.

 

 

Trường Đại học Québec à Trois-Rivières (UQTR) là một trong những trường đại học hàng đầu của Canada và có danh tiếng quốc tế về sự xuất sắc trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Năm nay, nhờ thành tích xuất sắc của các nhà nghiên cứu, Trường Đại học Québec à Trois-Rivières (UQTR) đã lọt vào Top 30 trường đại học uy tín của Canada được tài trợ tốt nhất cho nghiên cứu, theo Research Infosource. Từ nhiều năm nay, UQTR luôn là đối tác chiến lược của TMU.

 

 

 

Bên cạnh các hoạt động hợp tác khác, buổi chia sẻ này có thể đóng góp tích cực vào mối quan hệ giữa hai trường.